DA Hike: కార్మికులకు కేంద్రం భారీ శుభవార్త.. అక్టోబర్ 1 నుంచి డీఏ పెంపు!
ఈ వార్తాకథనం ఏంటి
కేంద్ర ప్రభుత్వం దేశవ్యాప్తంగా వ్యవసాయం, నిర్మాణం, నిర్వహణ రంగాల్లో పనిచేస్తున్న లక్షలాది మంది కార్మికులకు శుభవార్త అందించింది. 2026 అక్టోబర్ 1 నుంచి కరవు భత్యం (డీఏ)ను పెంచుతూ నిర్ణయం తీసుకుంది. పండుగ సీజన్కు ముందు కేంద్రం తీసుకున్న ఈ నిర్ణయంతో వివిధ వర్గాల కార్మికుల రోజువారీ కనీస వేతనాలు పెరిగాయి. కార్మికుల నైపుణ్యం, వారు పనిచేస్తున్న ప్రాంతాల ఆధారంగా ఈ పెంపు వేర్వేరు రీతుల్లో వర్తిస్తుంది. ఇందుకోసం ప్రాంతాలను ఏరియా A, ఏరియా B, ఏరియా Cగా విభజించారు.
వివరాలు
వ్యవసాయ కార్మికులకు పెరిగిన వేతనాలు
వ్యవసాయ రంగంలో ఏరియా Aలో అన్స్కిల్డ్ (నైపుణ్యం లేని) కార్మికులకు రోజువారీ కనీస వేతనం రూ.537గా నిర్ణయించారు.
ఇందులో రూ.333 మూలవేతనం, రూ.204 డీఏ ఉన్నాయి. అదే రంగంలో అత్యంత నైపుణ్యం కలిగిన కార్మికులకు రోజుకు రూ.705 వేతనం లభిస్తుంది.
ఇక ఏరియా Bలో కార్మికులకు రోజుకు రూ.491, ఏరియా Cలో రూ.486 చొప్పున రోజువారీ వేతనం అందుతుంది.
వివరాలు
నిర్మాణ, నిర్వహణ కార్మికులకు భారీ పెంపు
రోడ్లు, భవనాలు, రన్వేలు, విద్యుత్ పనులు, కేబుల్స్, నీటి పైప్లైన్లు తదితర నిర్మాణ, నిర్వహణ పనుల్లో పనిచేస్తున్న కార్మికుల వేతనాలను కూడా ప్రభుత్వం గణనీయంగా పెంచింది.
ఏరియా Aలో నిర్మాణ కార్మికులకు రోజుకు రూ.840, అత్యంత నైపుణ్యం కలిగిన కార్మికులకు రూ.1,111 చొప్పున చెల్లించనున్నారు.
అదేవిధంగా ఏరియా Bలో ఈ వేతనాలు వరుసగా రూ.704, రూ.1,024గా ఉన్నాయి.
ఏరియా Cలో వరుసగా రూ.565, రూ.933గా నిర్ణయించారు. అలాగే సెమీ-స్కిల్డ్, స్కిల్డ్ కార్మికుల వేతనాలను కూడా ప్రభుత్వం సవరించింది.
వివరాలు
CPI-IW ఆధారంగా డీఏ పెంపు
పెరుగుతున్న జీవన వ్యయాన్ని ఎదుర్కొనేందుకు, ద్రవ్యోల్బణానికి అనుగుణంగా ప్రభుత్వం కరవు భత్యాన్ని (డీఏ) ఎప్పటికప్పుడు సవరిస్తుంది.
ఇందులో భాగంగా ఇండస్ట్రియల్ వర్కర్స్ కన్స్యూమర్ ప్రైస్ ఇండెక్స్ (CPI-IW) ఆధారంగా తాజా డీఏ పెంపును నిర్ణయించారు.
CPI-IW 424.80 పాయింట్ల నుంచి 431.42 పాయింట్లకు పెరిగింది. అంటే 6.62 పాయింట్ల వృద్ధి నమోదైంది. ఈ పెరుగుదలను పరిగణనలోకి తీసుకుని కొత్త డీఏను అమల్లోకి తీసుకొచ్చారు.
డీఏ పెంపుతో కనీస వేతనాలు పెరగడం వల్ల వివిధ రంగాల్లో పనిచేస్తున్న కార్మికులకు ఆర్థికంగా గణనీయమైన ఊరట లభించనుంది.