Loading...
EPFO Update: పీఎఫ్ ఖాతాదారులకు బిగ్ అలర్ట్‌.. ఇకపై ఆ రెండు ఫారమ్‌లు చెల్లవు!
పీఎఫ్ ఖాతాదారులకు బిగ్ అలర్ట్‌.. ఇకపై ఆ రెండు ఫారమ్‌లు చెల్లవు!

EPFO Update: పీఎఫ్ ఖాతాదారులకు బిగ్ అలర్ట్‌.. ఇకపై ఆ రెండు ఫారమ్‌లు చెల్లవు!

వ్రాసిన వారు Jayachandra Akuri
Oct 11, 2026
12:41 pm

ఈ వార్తాకథనం ఏంటి

ఎంప్లాయీస్ ప్రావిడెంట్ ఫండ్ ఆర్గనైజేషన్ (EPFO) పీఎఫ్ చందాదారులకు కీలకమైన అప్‌డేట్‌ను వెల్లడించింది. పీఎఫ్ ఖాతా నుంచి డబ్బులు విత్‌డ్రా చేసుకునే సమయంలో మూలం వద్ద పన్ను మినహాయింపు (TDS) పొందేందుకు ఇప్పటివరకు ఉపయోగిస్తున్న ఫారమ్ 15G, ఫారమ్ 15H స్థానంలో కొత్త ఫారమ్‌ను ప్రవేశపెట్టనున్నట్లు తెలిపింది. పన్ను సంవత్సరం (Tax Year) 2026-27 నుంచి ఈ రెండు ఫారమ్‌లు చెల్లవని, వాటి స్థానంలో ఇన్‌కమ్ టాక్స్ యాక్ట్, 2025 ప్రకారం ఫారమ్ 121 సమర్పించాల్సి ఉంటుందని స్పష్టం చేసింది. ఈ సమాచారాన్ని EPFO తన అధికారిక 'X' (గతంలో ట్విట్టర్) ఖాతా ద్వారా వెల్లడించింది.

వివరాలు

అర్హులైన వ్యక్తులు ఉపయోగించవచ్చు

ఇప్పటివరకు పీఎఫ్ డబ్బులు విత్‌డ్రా చేసుకునే సమయంలో TDS మినహాయింపు కోరేవారు తమ వయస్సు, అర్హత ఆధారంగా ఫారమ్ 15G లేదా ఫారమ్ 15Hలో ఒకదాన్ని సమర్పించేవారు.

సాధారణంగా 60 ఏళ్లలోపు వయస్సు ఉండి, అంచనా వేసిన మొత్తం ఆదాయం పన్ను పరిమితిలోకి రాని అర్హులైన వ్యక్తులు ఫారమ్ 15Gను ఉపయోగించేవారు.

60 ఏళ్లు లేదా అంతకంటే ఎక్కువ వయస్సు ఉన్న సీనియర్ సిటిజన్లు ఫారమ్ 15H ద్వారా TDS మినహాయింపును కోరేవారు.

అయితే పన్ను సంవత్సరం 2026-27 నుంచి ఈ రెండు ఫారమ్‌లను తొలగించి, వాటి స్థానంలో ఒకే ఫారమ్ 121ను అందుబాటులోకి తీసుకురానున్నారు.

వివరాలు

ఒకే ఫారమ్ 121ను ఉపయోగించవచ్చు

ఈ మార్పు వల్ల పీఎఫ్ చందాదారులకు ఫారమ్ ఎంపికలో ఉండే గందరగోళం తగ్గనుంది. గతంలో వయస్సును బట్టి 15G, 15Hలో ఏది సమర్పించాలనే సందేహం ఉండేది.

ఇకపై రెండు వర్గాల అర్హులైన పన్ను చెల్లింపుదారులూ ఒకే ఫారమ్‌ అయిన 121ను ఉపయోగించవచ్చు.

అయితే ఈ మార్పు ప్రక్రియను సరళతరం చేయడానికే తప్ప, కొత్తగా పన్ను భారం విధించడానికి కాదని గుర్తుంచుకోవాలి.

ADVERTISEMENT

వివరాలు

ఫారమ్ 121 సమర్పిస్తే పీఎఫ్ డబ్బులు పన్ను రహితమవుతాయా?

ఫారమ్ 121 సమర్పించినంత మాత్రాన పీఎఫ్ నుంచి విత్‌డ్రా చేసే మొత్తం ఆటోమేటిక్‌గా పన్ను రహితం కాదు.

సంబంధిత పన్ను సంవత్సరంలో తమ అంచనా మొత్తం ఆదాయంపై పన్ను బాధ్యత సున్నా (Nil)గా ఉండే అర్హులైన వ్యక్తులు మాత్రమే TDS మినహాయింపు కోరేందుకు ఈ ఫారమ్‌ను ఉపయోగించవచ్చు. పన్ను చెల్లించాల్సిన వారికి ఈ మినహాయింపు వర్తించదు.

అలాగే ఈ ఫారమ్ ద్వారా TDS మినహాయింపు పొందాలనుకునేవారు EPFO నిబంధనల ప్రకారం చెల్లుబాటు అయ్యే పాన్ (PAN) కార్డు కలిగి ఉండటం తప్పనిసరి.

కాబట్టి పీఎఫ్ డబ్బులు విత్‌డ్రా చేసుకునే ముందు తమ అర్హతను పరిశీలించి, వర్తించే నిబంధనల ప్రకారం ఫారమ్ 121ను సమర్పించాలి.

ADVERTISEMENT